Volkswagen Teramont – SUV kiểu Mỹ tại Việt Nam

OtoDakNong
Trả lời: 0


Ngoại hình Teramont có thể không khiến tất cả hài lòng vì quan điểm thẩm mỹ mỗi người mỗi khác, nhưng khả năng vận hành của xe thực sự có khả năng chinh phục số đông. Volkswagen chỉ phân phối một bản duy nhất lắp động cơ tăng áp và phun nhiên liệu kép TSI dung tích 2 lít, dẫn động 4 bánh. Khác với những động cơ thông thường, động cơ TSI của Teramont có khả năng đạt mô-men xoắn tối đa từ rất sớm và duy trì trong một khoảng thời gian dài.

Bấm nút đề nổ, chiếc xe nặng gần 2 tấn khẽ rùng mình nhưng rất nhanh trả lại không gian yên tĩnh ở khoang lái. Khả năng cách âm từ khoang động cơ của xe rất tốt. Với nhiều người mới trải nghiệm lần đầu, nếu không nhìn vào bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số Digital Cockpit Pro tùy chọn 10 màu sắc hiển thị, cứ ngỡ xe chưa khởi động.

Chuyển cần số sang D, chiếc xe nhẹ nhàng lăn bánh khi chưa cần chớm ga mạnh. Với việc đạt mô-men xoắn tối đa lớn 350 Nm bắt đầu từ vòng tua máy 1.600 vòng/phút đến 4.400 vòng/phút, Teramont tỏ ra linh hoạt ngay cả khi đi phố lẫn đường trường.

Khi di chuyển từ tốn ở dải tốc độ dưới 50 km/h trong đô thị, vòng tua máy dao động ở ngưỡng 1.200 vòng/phút. Vô-lăng của Teramont giống Tiguan khi biến thiên theo tốc độ, khá nhẹ nhưng thật ở ga đầu và đầm hơn khi lên tốc độ cao.

Công suất cực đại 220 mã lực của xe đủ cho Teramont tăng tốc ở những pha vượt trên cao tốc hay đường trường. Khi vòng tua hơn 2.000 vòng/phút, turbo mở tạo gia tốc lớn đưa chiếc SUV 7 chỗ lao đi. Tại Mỹ, hãng cung cấp thêm phiên bản động cơ 3,6 lít 6 xi-lanh mạnh mẽ hơn.

Theo VnExpress
 
Bên trên